You are using an outdated browser. For a faster, safer browsing experience, upgrade for free today.

Loading...

Sử dụng sơ đồ tư duy trong các môn khoa học xã hội


  • Th5 08, 2014
  • đã xem 46 lần

Sơ đồ tư duy (mind map – SĐTD) được đưa vào giảng dạy tại PHS từ năm học 2008-2009. SĐTD ứng dụng đầu tiên qua Chương trình giáo dục các giá trị sống do cô Trish Summerfield huấn luyện cho giáo viên của trường. Ngay sau đó các giáo viên của PHS đưa SĐTD vào các bài học cả khoa học tự nhiên và khoa học xã hội, cả các dự án cá nhân và nhóm.

Sử dụng sơ đồ tư duy trong các môn khoa học xã hội

SĐTD đặc biệt hiệu quả trong các môn khoa học xã hội. Học sinh PHS không học thuộc lòng theo kiểu làu làu từng câu từng chữ, các em vừa nghe giảng, vừa vẽ, vừa viết. Với phương pháp học tập theo dự án, các em thực hiện phần trình bày chặt chẽ, logic qua SĐTD.

Mỗi bài học được chuẩn bị đầy đủ, tới giờ học, các em trình bày dự án qua SĐTD và thầy cô chỉnh sửa, và bổ sung thêm những kiến thức, câu chuyện thú vị . Việc chuẩn bị các dự án chính là lần học thứ nhất, trình bày trước lớp là lần học thứ hai, và hoàn chỉnh SĐTD chính là lần học thứ ba. Việc học tập của các em trở nên đầy sáng tạo thú vị.

Môn văn, writing, public speaking sử dụng triệt để SĐTD để phát triển ý tưởng

Học sinh lớp 12 ôn thi tốt nghiệp THPT môn Địa lý bằng 1 tập SĐTD nhiều màu sắc với thông tin triển khai đa chiều.

Tác giả
PHS School
PHS School

Trường tiểu học, trung học cơ sở & trung học phổ thông Thái Bình Dương là trường song ngữ Việt - Anh được tổ chức hoạt động theo tiêu chuẩn Quốc tế nhằm phát triển các năng lực then chốt, giúp học sinh hòa nhập với các nền giáo dục tiên tiến toàn cầu và phát triển tối đa năng lực cá nhân.