Loading...
Phát triển trí lực và nhân cách của con là vấn đề hàng đầu mà phụ huynh ngày nay quan tâm. Rèn luyện và phát triển những tố chất quan trọng này không thể gói gọn trong một, hai ngày học hay vài bài học mà là cả một quá trình, và quan trọng nhất là cần một môi trường để các em phát triển với các hoạt động giáo dục có mục tiêu cụ thể suốt 12 năm học phổ thông.
Phát triển toàn diện trí tuệ và nhân cách học sinh tại trường Thái Bình Dương
Phát triển trí lực và nhân cách của con là vấn đề hàng đầu mà phụ huynh ngày nay quan tâm. Rèn luyện và phát triển những tố chất quan trọng này không thể gói gọn trong một, hai ngày học hay vài bài học mà là cả một quá trình, và quan trọng nhất là cần một môi trường để các em phát triển với các hoạt động giáo dục có mục tiêu cụ thể suốt 12 năm học phổ thông. Trường Tiểu học, THCS và THPT Thái Bình Dương (Pacific Primary and High School )– PHS xây dựng một môi trường học đường đúng như vậy. PHS có một đời sống vô cùng phong phú , bận rộn và ngập tràn hứng khởi:
Học tập là ưu tiên hàng đầu, năng lực tự học được hình thành từ cấp tiểu học : Học sinh PHS không đi học thêm, không có giáo viên trợ giảng giờ dạy của giáo viên nước ngoài, hầu như môn học nào cũng có dự án, thực hành thí nghiệm, các đợt kiểm tra, ôn luyện, thi đua học tốt , thi học sinh giỏi…..diễn ra liên tục. Em George Trần Cashion, học sinh lớp 3 nói: “Em rất thích học ở PHS vì lớp học vô cùng hứng thú. Cô giáo cho chúng em thảo luận nhóm, tập làm phóng viên, thi đua học tốt, thi viết chữ đẹp…”.
Âm nhạc là một môn mà hình như học sinh PHS nào cũng có năng khiếu : 2 chiếc Piano ở hội trường luôn bận rộn đến cả giờ ra về, phòng organ xếp lịch học từ lớp 1 đến lớp 8. Các học sinh từ lớp 9 đến lớp 12 lại say mê Guitar và trống , nhiều bạn đi xe đạp tới trường đeo sau lưng chiếc đàn cùng ba lô trông rất nghệ sỹ.
Giờ thể thao các bạn rộn rã ra sân : Ngoài môn thể dục, các nam sinh rèn luyện thể thao tại Câu lạc bộ Hàng Không với các huấn luyện viên chuyên nghiệp, cường độ tập luyện cao, phù hợp với thể lực từng lứa tuổi. Các học sinh tập luyện mê say và không mệt mỏi. Nữ sinh luyện tập với huấn luyện viên múa hiện đại tại phòng múa của trường. Cờ vua được các em từ lớp 1 yêu thích và tự lập thành các đội luyện tập và thi đấu liên tục trong thư viện và tại lớp vào các giờ ra chơi. Tháng 5 hàng năm, sau khi kết thúc kỳ thi học kỳ II trường tổ chức giải cờ vua PHS để các em được thi thố tài năng và trí tuệ của mình.
Văn hóa đọc được hình thành từ lớp nhỏ nhất. PHS có thư viện rất lớn. Đặc biệt Đại diện của PHS tại Mỹ huy động được rất nhiều sách và truyện do các bạn học sinh bên đó gửi tặng. Thư viện có góc riêng dành cho tiểu học, có thảm, ghế bành, cả xích đu để các bạn tha hồ thư giãn và thưởng thức đủ loại sách, báo, tạp chí.
PHS có rất nhiều sự kiện. Những họat động này hoàn toàn do Hội Học sinh tổ chức. Quy mô của trường từ lớp 1 đến lớp 12 mỗi khối chỉ có 2 lớp và mỗi lớp tối đa 16 học sinh nên bạn nào cũng hào hứng đảm nhận những phần việc riêng. Từ các Hội chợ đến các chương trình biểu diễn nghệ thuật đều là họat động phát triển kỹ năng. Giờ kịch bằng tiếng Anh của trường là để luyện tập các vở diễn trong các sự kiện quanh năm, Câu lạc bộ Mỹ Thuật chịu trách nhiệm trang trí, hóa trang… Các công việc từ âm thanh, ánh sáng, trình chiếu, sắp xếp, ổn định trật tự, phục vụ ăn uống đều được các bạn phân công hợp lý và ai cũng làm tròn trách nhiệm của mình.
Các chương trình ngọai khóa được tổ chức hàng tháng là dịp để các bạn học sinh được ra khỏi trường, thâm nhập vào các nhà máy, xí nghiệp, các trường Đại học, các di tích văn hóa, lịch sử. Do trường có từ lớp 1 đến lớp 12 cùng học tại một địa điểm nên các khối lớp được chia thành các “ Nhà “. Mỗi nhà có 1 lớp tiểu học và 1 lớp Trung học. Kỹ năng phục vụ cộng đồng được thực hành một phần ngay trong các nhà này. Trong những buổi ngọai khóa tòan trường cùng đi, mặc dù các thầy cô chủ nhiệm luôn có mặt nhưng các anh chị trong nhà đã “giành phần” chăm sóc các em cả nhà mình và nhà khác: khi cõng trên lưng, lúc gom các em lại quạt cho mát và cả dẫn đi vệ sinh nữa.
Kỳ nghỉ thu là dịp các học sinh trung học có chuyến đi dài ngày ra các tỉnh, thành phố khác vừa học tập, hướng nghiệp, rèn luyện vừa sưu tầm cảnh đẹp quê hương vừa làm từ thiện chăm sóc đồng bào gặp khó khăn. Tháng 10/2009 PHS hành quân 15km đường rừng tại Madagui không kêu ca, than thở, mà thật vui và sưu tập bao nhiều là ảnh đẹp. Tháng 10/2010 PHS quyên góp và mang hàng cứu trợ ra tặng đồng bào tại Đà Nẵng và Huế giữa hai đợt lũ…..
Chương trình hướng nghiệp thực địa tại PHS rất hịêu quả và vô cùng hứng thú. Các học sinh Trung học được đi tham quan từ Nhà máy rượu vang tại Đà lạt, nhà máy Yakult đến Thủy điện Yali, Viện Hải dương học Nha Trang…Các trường Đại học Việt Nam và nước ngoài tại thành phố Hồ Chí Minh như Raffle, RMIT rất nhiệt tình tiếp đón và tổ chức hội thảo cho các em. Tiến sĩ Mark Saffles – Giám đốc học vụ trường Raffle nhận xét: “ Các em học sinh PHS thật tự tin, kiến thức tốt và nói tiếng Anh thật tuyệt vời “.
Các chương trình hội thảo hàng năm được tố chức cho cả phụ huynh và học sinh được sự hỗ trợ nhiệt tình của các tổ chức Giáo dục Quốc tế. Chương trình giáo dục các giá trị sống được đưa vào PHS từ năm 2008 với sự hợp tác tích cực của LVEP Việt Nam. Chương trình “ Giáo dục Tài chính “ chuẩn bị được áp dụng từ cấp tiểu học đến trung học với sự hỗ trợ của tổ chức “ Save the Children” và Hội đồng Anh.
Với môi trường học tập năng động như vậy các học sinh PHS đều khỏe mạnh, tự tin và bản lĩnh. Các học sinh tốt nghiệp từ PHS đều hội nhập nhanh chóng tại các trường đại học trong và ngoài nước với nhân cách chính chắn và lối sống lành mạnh, tích cực.
Một phụ huynh có con theo học tại PHS từ lớp 6 đã nhận xét: “Từ ngày học tập và rèn luyện tại trường, con tôi trở nên nhanh nhẹn hoạt bát hơn, cơ thể khỏe mạnh, học tập tiến bộ… Khả năng diễn đạt phát triển, biết trình bày vấn đề một cách mạch lạc và tự tin. Sau mỗi buổi đi học về, con luôn vui vẻ và cảm nhận được sự hạnh phúc khi đến trường.”
Trường tiểu học, trung học cơ sở & trung học phổ thông Thái Bình Dương là trường song ngữ Việt - Anh được tổ chức hoạt động theo tiêu chuẩn Quốc tế nhằm phát triển các năng lực then chốt, giúp học sinh hòa nhập với các nền giáo dục tiên tiến toàn cầu và phát triển tối đa năng lực cá nhân.