Loading...
Mình vừa nhận 1 bé gái lớp 1 nhập học tuần trước. Lý do chuyển từ một trường chuẩn Quốc gia về PHS là bị cô đánh và tâm lý bị ảnh hưởng nặng. Phụ huynh cho xem hình chụp các vết bầm của bé bị đánh ở đùi, mặc váy thì không phát hiện được. Dù mẹ đã báo với hiệu trưởng nhưng bé vẫn tiếp tục bị đánh.
Sau khi cho bé tham quan trường, cô giáo vụ cho bé chơi ở thư viện vì bé không nói chuyện với ai. Việc phỏng vấn các bé có biểu hiện tâm lý khác thường cần phải trả lời được 2 câu hỏi : Môi trường của PHS có giúp bé ổn định tâm lý không ? Khả năng bé có theo kịp chương trình song ngữ không? Nhờ có cô giáo vụ đã tiếp xúc với bé từ trước, mình hướng dẫn để cô hỏi bé. Bé trả lời theo đúng trình độ đang học. Mất thêm khá nhiều thời gian mình mới quyết định nhận bé vào học.
Vì các lớp khác đầy nên mình xếp bé vô lớp cô giáo mới tốt nghiệp Đại học, phong cách hoàn toàn Nam Bộ trong khi mẹ bé người Hà Nội. Qua 2 ngày quan sát và hỗ trợ cô giáo, thật vui vì bé đã nói chuyện được với thầy, cô. Tới hôm nay bé đã học tốt và quen dần với nề nếp của trường. Thật sự bé gái này khá nghịch và cá tính (đâu phải tự nhiên mà bị đánh :D). Bé thích làm theo ý mình nhưng sẽ làm theo cô nếu được giải thích và hướng dẫn. Vì vậy ở lớp học cũ với 53 học sinh thì các cô phải cho vào “khuôn phép”.
Giờ về, thấy mẹ và cô giáo mới chuyện trò vui vẻ, bé đứng kế bên tủm tỉm cười thật dễ thương. Sáng nay đi học mặc đồng phục mới sáng trưng, bé khẽ chào cô khi mẹ đứng từ xa nhắc nhở. Vậy là tốt rồi. Dạy trẻ không vội được.
Trường tiểu học, trung học cơ sở & trung học phổ thông Thái Bình Dương là trường song ngữ Việt - Anh được tổ chức hoạt động theo tiêu chuẩn Quốc tế nhằm phát triển các năng lực then chốt, giúp học sinh hòa nhập với các nền giáo dục tiên tiến toàn cầu và phát triển tối đa năng lực cá nhân.