Loading...
Với điều kiện sống và sự phát triển đô thị như hiện nay, một số phụ huynh lo lắng về sự không an toàn của học sinh, sợ học sinh bị vây bẩn khi đùa nghịch, khi chạy giỡn ngoài trời. Nên không ít phụ huynh đã chọn giải pháp: Nhốt học sinh trong nhà với vô số trò chơi, các tập truyện tranh hay xem ti vi…
Điều gì sẽ xảy ra khi học sinh bị cô lập với các hoạt động vui chơi ngoài trời?
Rất nhiều nhà nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng:
Khi thiếu không gian vui chơi, học sinh sẽ mất đi sự linh hoạt một cách nghiêm trọng, ngôn ngữ phát triển không thuận lợi. Do đó, học sinh sẽ nhút nhát khó hòa đồng và sau này khó thích nghi với cuộc sống.
Khi thiếu các hoạt động vui chơi ngoài trời, học sinh sẽ khó lòng thấy hạnh phúc, vui tươi trong nhịp sống của mình. Các em thường trở nên cáu bẳn, trầm uất…
Chính vì vậy, không gì bằng tạo cho học sinh luôn cảm thấy thoải mái, tự tin và vui vẻ khi học sinh được chạm tay vào mọi vật xung quanh, tự khám phá thế giới xung quanh bằng các giác quan của mình.
Ích lợi khi học sinh tham gia vận động ngoài trời
Khi học sinh tham gia các trò chơi vận động đều đặn và có sự phối hợp chế độ ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng, các em sẽ phát triển thể chất một cách tối đa, cơ thể luôn có sức đề kháng cao. Không gian thoáng đãng, sẽ giúp học sinh ít có nguy cơ bị cận thị so với những học sinh phần lớn thời gian chỉ ở trong nhà. Ngoài ra, khi luyện tập và tham gia các trò chơi vận động ngoài trời thường xuyên với thời gian thích hợp, sẽ giúp cho cơ thể học sinh tự tổng hợp Vitamin D (Vitamin D được tổng hợp từ chất 7- Dehydrocholesteron ở dưới da dưới tác dụng bức xạ của tia cực tím trong ánh sáng mặt trời thành cholecalciferol (vitamin D3) là đã góp phần giúp cho hệ xương phát triển. Ở lứa tuổi đang lớn sẽ giúp caxi “chạy vào” xương nhiều hơn, giúp cho các tế bào tạo xương xây đắp cho xương đặc hơn, rắn chắc hơn, dẻo dai hơn và cho đến khi 30 tuổi trở lên, hiện tượng loãng xương không đáng kể.
Tại PHS, ngoài việc giáo dục nhân cách và trí tuệ cho học sinh, nhà trường đặc biệt chú trọng vào việc giáo dục thể chất. Vì đây là giai đoạn vàng, lứa tuổi vàng cho sự phát triển tối đa của cơ thể. Chính vì vậy, PHS đã chú trọng việc rèn luyện cho các em ý chí quyết tâm chinh phục, lòng dũng cảm vượt khó khăn, giúp cho học sinh những kỹ năng và những hiểu biết có thể tự “mưu sinh, thoát hiểm” trong cuộc sống sau này. Thông qua các trò chơi vận động, chương trình du khảo chinh phục…học sinh sẽ nhận đủ số lượng vitamin D cũng như rèn luyện cho cơ và xương rắn chắc, dẻo dai hơn, học sinh sẽ phát triển tối đa về chiều cao, về trọng lượng ,về sự rắn chắc của thể hình máy nén khí
Theo ý kiến của phụ huynh có con em học tập tại PHS: “Từ ngày học tập và rèn luyện tại trường, các em trở nên nhanh nhẹn hoạt bát hơn, cơ thể khỏe mạnh, ít bị bệnh, học tập có nhiều tiến bộ…Từ các trò chơi vận động đã giúp các em có thêm một số kỹ năng sống. Khả năng diễn đạt phát triển, biết trình bày vấn đề một cách mạch lạc, tự tin. Sau mỗi buổi đi học về, các em luôn vui vẻ và cảm nhận nhan sam han quoc được sự hạnh phúc khi đến trường.”
(Bài viết được tham khảo từ tài liệu nghiên cứu của Bác sĩ Lê Thúy Tươi, Tiến sĩ Đinh Phương Duy, Chủ tịch Hội Khoa học Tâm lý Giáo dục Tp.Hồ Chí Minh)
Trường tiểu học, trung học cơ sở & trung học phổ thông Thái Bình Dương là trường song ngữ Việt - Anh được tổ chức hoạt động theo tiêu chuẩn Quốc tế nhằm phát triển các năng lực then chốt, giúp học sinh hòa nhập với các nền giáo dục tiên tiến toàn cầu và phát triển tối đa năng lực cá nhân.