You are using an outdated browser. For a faster, safer browsing experience, upgrade for free today.

Loading...

Giáo dục giới tính và phòng chống xâm hại cho nữ sinh


  • Th5 17, 2015
  • đã xem 480 lần

Khác với cách giáo dục đại trà, sử dụng máy chiếu, phim ảnh tạo khoảng cách giữa người trình bày và thính giả, giáo dục giới tính ( GDGT) tại PHS là chương trình tư vấn theo nhóm học sinh với cách tổ chức gần gũi, thân thiện và cởi mở. Ban tư vấn gồm cô Hiệu phó, cô giáo sinh học và cô y tá của trường.

Tùy theo nhóm tuổi nữ sinh từ lớp 4 đến trung học, ban tư vấn được phân công ngồi cùng với các em, sử dụng các loại sách, báo, hình ảnh và dụng cụ minh họa.

Khi ngồi vòng tròn cùng cô giáo (chứ không phải đối diện) các em cảm thấy cô cũng là thành viên của nhóm, các vấn đề giới tính được trao đổi một cách cởi mở không gượng ép, được hỏi và giải thích đến nơi đến chốn. Các em được hướng dẫn cách phát hiện các dấu hiệu bất thường và báo với mẹ hoặc các cô để xử lý.

Sau chương trình GDGT là chương trình Phòng chống xâm hại cho nữ sinh trung học. Cũng theo cách tổ chức như trên, các em tự phân tích các nguyên nhân bị quấy rối, xâm hại, cách phòng ngừa và xử lý tình huống. Các cô đưa ra các tình huống thực tế và giúp các em nhận định những dấu hiệu nguy cơ từ môi trường xung quanh. Đặc biệt các em phân tích nhiều nguyên nhân chủ quan từ phía người nữ do phong cách, tranmg điểm, trang phục, lời ăn tiếng nói, kể cả các tư thế đứng, ngồi, đi lại….. Sau cùng các em cùng thống nhất phong cách nữ sinh PHS thanh lịch, những nơi không nên tới hay đi một mình và điều quan trọng là thực hành xử lý tình huống xấu.

Cũng như các chương trình tư vấn học đường khác, PHS quan niệm tư vấn phòng ngừa quan trọng hơn tư vấn xử lý tình huống. Ngoài các buổi tư vấn, nữ sinh có thể gặp các cố bất cứ lúc nào theo từng cá nhân hay nhóm đều được trao đổi tận tình.

Tác giả
PHS School
PHS School

Trường tiểu học, trung học cơ sở & trung học phổ thông Thái Bình Dương là trường song ngữ Việt - Anh được tổ chức hoạt động theo tiêu chuẩn Quốc tế nhằm phát triển các năng lực then chốt, giúp học sinh hòa nhập với các nền giáo dục tiên tiến toàn cầu và phát triển tối đa năng lực cá nhân.