You are using an outdated browser. For a faster, safer browsing experience, upgrade for free today.

Loading...

PHS – Nơi hội tụ của những tấm lòng sư phạm


  • Th7 30, 2011
  • đã xem 432 lần

Không xuất hiện trên báo chí bằng những bài viết quảng cáo, chẳng có nhiều ngôn từ mỹ miều nói về sự quốc tế của mình. Ngôi trường ấy mới được xây dựng mới, bằng nỗ lực của những người tâm huyết với nghề giáo dục. Nó không lớn, hẳn nhiên rồi vì đâu phải trường công, không có những gam màu nóng rực, họặc gợi cảm mà các trường quốc tế hay sử dụng. Trường Thái Bình Dương – Pacific School (PHS) chọn cho mình một phong thái nhẹ nhàng, từ ngôn ngữ kiến trúc, với khoảng lùi sâu khiêm nhường so với các tòa nhà khác trên cùng tuyến đường và một gam màu sáng nhẹ nhàng, những phòng học và không gian phục vụ tiện nghi, sáng sủa, sạch sẽ, với đầy đủ trang thiết bị hiện đại cho các môn tin học và năng khiếu, đến bộ đồng phục trắng xanh hòa bình nhẹ nhàng, pha chút màu vàng nắng hè giản dị. Thư viện trường gây ấn tượng mạnh cho phụ huynh và học sinh bởi sự phong phú về đầu sách và không khí phòng đọc đầy thân thiện.

Tuy nhiên đó mới chỉ là vẻ bề ngòai. Điều thuyết phục tôi, một phụ huynh khá khó tính, khi quyết định chuyển cho con về đây học, từ một trường quốc tế có danh tiếng thuộc top đầu của TP.HCM, đó là : Trường tuyển sinh đủ các cấp học từ cấp I đến cấp III, với tiêu chuẩn đào tạo song ngữ quốc tế, một chương trình học tập hợp lý hài hòa giữa tiếng Việt và tiếng Anh, một phương pháp giáo dục của những nhà sư phạm chuyên nghiệp và một sự chăm sóc tận tâm. Những chuyến đi thực tế tới các điểm đến bổ ích vào thứ 4 hàng tuần, những vở kịch tiếng Anh, những buổi hội thảo giành cho phụ huynh, sự phân nhóm trong sinh họat công đồng theo chiều dọc có lớp trên lớp duới, theo kiếu “em ngã chị nâng”, những bản tin nội bộ trường, những bữa ăn chất lượng và việc hướng dẫn phụ huynh, học sinh sử dụng một cách hợp lý tiết kiệm chi phí mua sắm các trang bị học tập …. Tất cả đã mang đến cho học sinh một sự cải thiện rất rõ rệt về học thức, và đó chính là hiệu quả của cái sự học – điều mà bất cứ người cha mẹ nào cũng đều mong muốn.

Sẽ không khó lắm để tìm một điều gì đó đặc trưng cho ngôi trường này, bởi nó hiển hiện ở ngay trên trang web của trường PHS với 5 mục tiêu giáo dục rất rõ ràng, một chinh sách học bổng dành cho các học sinh giỏi Top 5, và một danh sách Hội đồng chuyên môn với những nhà sư phạm đầy tri thức, kinh nghiệm và tâm huyết. Với giá cả hợp lý so với nhiều trường quốc tế cùng loại, trong điều kiện kinh phí còn hạn hẹp của những năm đầu mới mở trường, việc thực hiện chính sách học bổng dành cho học sinh giỏi top 5 là một cố gắng thể hiện cái tâm vì học sinh của ban quản trị trường PHS, điều mà nhiều trường quốc tế dân lập khác còn chưa làm được .

Tôi rất tâm đắc với 5 mục tiêu giáo dục của nhà trường, bởi nó là định hướng cho con em chúng ta đủ điều kiện để trở thành một công dân Việt nam của thế kỷ 21, biết làm chủ bản thân, trước khi trở thành một công dân tòan cầu, vun đắp hòai bão làm chủ doanh nghiệp, có đủ tri thức, bản lĩnh vươn mình cùng thế giới và sẵn sàng chiếm lĩnh các đỉnh cao.Tôi thường nghĩ: Hiện tại, chúng ta đang xây dựng một ý thức cộng đồng “ Người Việt nam dùng hàng việt nam, trên thực tế ở nhiều lĩnh vực khác nhau đã tạo ra được nhiều sản phẩm Việt nam chất lượng cao, ngang bằng thế giới .Vậy thì trong giáo dục, cũng sẽ phải có một ngôi trường của VN nào đó đào tạo ra các công dân Việt nam – đạt trình độ tri thức toàn cầu mà không cần phải học ở nước ngòai chứ ? Với những điều kể trên tôi có một niềm tin rằng cái tên PSH sẽ là một trong những trường của VN làm được điều mong muốn ấy. Mong lắm thay…

Tháng 7 năm 2011

Minh Hòang

Bài viết của phụ huynh em Hoàng Ngọc Minh Châu – Học sinh lớp 4 năm học 2011-2012

Tác giả
PHS School
PHS School

Trường tiểu học, trung học cơ sở & trung học phổ thông Thái Bình Dương là trường song ngữ Việt - Anh được tổ chức hoạt động theo tiêu chuẩn Quốc tế nhằm phát triển các năng lực then chốt, giúp học sinh hòa nhập với các nền giáo dục tiên tiến toàn cầu và phát triển tối đa năng lực cá nhân.