You are using an outdated browser. For a faster, safer browsing experience, upgrade for free today.

Loading...

Du khảo mùa thu 2024 – THĂM NHÀ CỤ NGUYỄN KHUYẾN


  • Th10 18, 2024
  • đã xem 20 lần

Du khảo mùa thu 2024 – THĂM NHÀ CỤ NGUYỄN KHUYẾN

Trước giờ chỉ biết cụ Tam Nguyên Yên Đổ Nguyễn Khuyến qua sách giáo khoa, các tác phẩm và các câu chuyện lịch sử. Nay đoàn du khảo PHS được đến tận làng Vị Hạ, xã Trung Lương ( xưa là Yên Đổ), huyện Lục Bình, tỉnh Hà Nam để thăm nhà cụ.

Ngoài cổng làng có đình và chùa, đi sâu vào trong làng mới tới nhà cụ với cổng nhà khiêm tốn, trên cổng có 3 chữ Nho ” Môn Tử Môn” nghĩa là cửa ra vào của học trò.

Đoàn PHS được trò chuyện với ông Nguyễn Thanh Tùng, là hậu duệ đời thứ 5 của cụ Nguyễn Khuyến. Ông kể rất nhiều chuyện hay, chỉ ra những điều chưa đúng trong các ấn bản về cụ Nguyễn Khuyến và các tác phẩm của cụ, những điều cụ dạy học trò và con cháu… Lúc xin chụp hình, ông còn chỉ cho chỗ đứng để đoàn chụp được căn nhà 7 gian, cây nhãn cổ thụ hơn 100 năm tuổi. Mọi người còn nấn ná mãi ngắm cái ao, khu vườn, hít thở không gian mùa thu yên bình, xanh mát.

Thầy, trò và cả phụ huynh ra về với thật nhiều cảm xúc. Cảm thấy may mắn được đến thăm nhà cụ, cảm thấy văn chương và lịch sử thật gần gũi, càng muốn học tập, học làm người tốt hơn…

Du khảo mùa thu 2024 - THĂM NHÀ CỤ NGUYỄN KHUYẾNDu khảo mùa thu 2024 - THĂM NHÀ CỤ NGUYỄN KHUYẾNDu khảo mùa thu 2024 - THĂM NHÀ CỤ NGUYỄN KHUYẾNDu khảo mùa thu 2024 - THĂM NHÀ CỤ NGUYỄN KHUYẾN

Bấm vào đây để xem toàn bộ album “Du khảo mùa thu 2024 – THĂM NHÀ CỤ NGUYỄN KHUYẾN” trên Facebook

Tác giả
PHS School
PHS School

Trường tiểu học, trung học cơ sở & trung học phổ thông Thái Bình Dương là trường song ngữ Việt - Anh được tổ chức hoạt động theo tiêu chuẩn Quốc tế nhằm phát triển các năng lực then chốt, giúp học sinh hòa nhập với các nền giáo dục tiên tiến toàn cầu và phát triển tối đa năng lực cá nhân.